วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ชีวิตและการต่อสู้ของอาโกเป็นแบบอย่างที่ดี

เขียนประวัติเริ่มเกิด ตอนเด็กใครเลียง เริ่มไปทำงานอายุเท่าไหร่ที่ไหน ตอนกลับมาอยู่กับย่าเรือยมาจนแต่งงานและเริ่มมีร้านเป็ดและลูกๆ ช่วงที่พ่อพานิชเข้ามาและลูกๆของโก นำทุกข์ใจมา วิกฤติหนักๆเรื่อง
อะไร จนมาปัจจุบัน เล่าจากถามและจำได้จากการสอน จดจำ แต่สรุปพอเห็นภาพและน่าสนใจเพื่อมาเป็นคำสอน อนุสรณ์ ให้ลูกหลานจดจำ


     ผมกับอาโกผูกพันกันมากเพราะผมต้องไปช่วยอาโกขายของตั้งแต่ตอนเด็กๆเหมือนจะอายุ 8-9 ปี
เห็นจะได้เพราะพ่อกับแม่ไปวิ่งรถอยู่ที่จันทบุรี ทำให้ผมกับน้องๆอีก 3 คนต้องอยูที่บ้านตลาดเก่า อำเภอพานทอง และก็ให้ผมซึ่งเป็นพี่ชายคนโตต้องดูแลน้อง 2 คน เพราะตอนนั้นน้องชายคนเล็กเพียง3-4 ขวบเท่นั้นเองแม่เลยเอาไปจ้างเขาเลี้ยง เพราะฉนั้นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ผมจึงไปช่วยอาโกขายของที่ตลาดสด ที่ร้านขายเกี๋ยวเตียวแผ่นและของทะเลสดๆ ผมยังเคยไปซื้อของสดมาขายกับอาโกที่ตลาดวัดกลางในเมืองชลต้องตื่นแต่ตี 2-3 นั่งรถสองแถวที่เขาจะรับแม่ค้าไปและซื้อเสร็จกลับมาขายที่ตลาดพานทองเกือบๆตีห้า ต้องจัดของเตรียมของให้เสร็จก่อนลูกค้าจะมาซื้อตอนเช้าสักหกโมงและก็จะขายดีและยุ่งมากตอนเช้าๆสองคนอาหลานช่วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น